Screen Shot 2024-11-27 At 2.39.55 Pm
user admin admin - Time 20/11/2024 - 113 lượt xem

12 NGUYÊN TẮC “VÀNG” TƯ VẤN DỊCH VỤ NHA KHOA HIỆU QUẢ

Trong quá trình khám và điều trị dịch vụ Nha Khoa, Dù là Bác Sĩ hay các bộ phận khác tiếp xúc với khách hàng, việc nhận định đúng khách hàng thuộc những nhóm nào thì bạn sẽ hành sử đúng và ăn nhập với khách hàng đó một các dễ dàng và thuận lợi hơn trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

– khách hàng Hiểu vấn đề ( bệnh lý hoặc các khuyến khuyết trên răng) 
– Tiến Triển và Hậu Quả về bệnh lý họ đang gặp,
– Mô tả về kế quả có thể đạt được, kết quả sau khi thay đổi về dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp nụ cười
->> Khiến khách hàng hài lòng, giảm đi sự lo lắng, an tâm trong và sau khi điều trị thì người đó sẽ có khách hàng thân thiết và phát sinh thêm nhiều dịch vụ hoặc giới thiệu bạn bè người thân đến với chính bạn.

Nguyên tắc 1. Gặp khách hàng lạ, bán sự lễ phép
Trong giao tiếp và tư vấn, bạn sẽ gặp khách lạ. làm sao để họ tin và trở thành những khách hàng trung thành với mình?

Trước hết, hãy chú trọng trong lần gặp đầu tiên, tạo ấn tượng tốt. Có rất nhiều các phương pháp khác nhau để có thể tạo được ấn tượng tốt nhưng trong đó, cách đơn giản và dễ làm nhất chính là sử dụng các cử chỉ, thái độ lễ phép để khiến cho họ có thiện cảm với mình.

Vì vậy, nếu khách hàng là một người lạ, đừng ngại ngùng gì mà không nói ra những lời hay, ý đẹp để khiến cho họ cảm thấy dễ chịu, hài lòng.

Nếu làm được điều này cũng có nghĩa là bạn đã tạo ra được một mối quan hệ tốt, yếu tố rất quan trọng để biến người đó trở thành một vị khách hàng quen thuộc – nguồn thu nhập chính trong tương lai.

Nguyên tắc 2. Gặp khách hàng quen, bán sự nhiệt tình
Với khách lạ, lễ phép là yếu tố quan trọng nhất để tạo quan hệ tốt với khách hàng dẫn đến việc khách hàng mua hàng của bạn.

Với khách đã quá quen thuộc với bạn rồi, lễ phép chỉ là yếu tố nhưng chưa là yếu tố đủ để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của nha khoa bạn.

Tuy nhiên sự nhiệt tình đối với công việc và khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Hãy nhiệt tình giới thiệu đến khách hàng những dịch vụ đúng chỉ định và từ tốt nhất xuống của công ty bạn.

Nguyên tắc 3. Gặp khách hàng gấp, bán sự nhanh chóng
Một người khách vội vã đến nha khoa của bạn thì họ cũng mong có thể điều trị dịch vụ cần trong thời gian ngắn nhất. Đừng dài dòng, lan man, mất quá nhiều thời gian cho chào hỏi, sự lễ phép hay thái độ.

Tập trung vào sự đơn giản, nói ngắn gọn lợi ích của dịch vụ; tập trung vào dịch vụ gần với mong muốn của khách hàng nhất giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với họ. Nếu làm được điều này, người khách hàng đó sẽ có được ấn tượng tốt về bạn. Và nếu dịch vụ khiến họ hài lòng, chắc chắn họ sẽ còn quay lại lần thứ hai.

Nguyên tắc 4. Với khách từ từ, bán sự kiên nhẫn
Ngược lại với kiểu khách hàng đang vội vã, với khách từ tốn, chậm rãi bạn cần thể hiện sự kiên nhẫn nhất có thể.
Khách hàng này thường đắn đo nhiều, xem xét và so sánh các dịch vụ/ vật liệu với nhau cũng như so sánh giữa các nha khoa khác nhau. Vì có thừa thời gian nên họ kiên nhẫn chọn được dịch vụ tốt nhất.

Với những khách hàng kỹ tính và cầu toàn như thế, bạn hãy kiên nhẫn hết mức có thể. Bạn cũng nên tư vấn thêm nhiều thông tin về ưu nhược điểm dịch vụ để khách hàng có kết quả so sánh chuẩn nhất, hãy kiên nhẫn giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Nguyên tắc 5. Gặp khách có tiền, bán sự cao quý
Một kiểu người khác nữa mà chúng ta sẽ gặp trong quá trình tư vấn có là khách giàu. Tiền bạc không phải là vấn đề với họ, vậy khách này cần gì?

Khách cần sự độc đáo, sang trọng, hiếm có, cao quý để chứng minh yếu tố quyền lực, tiền tài, địa vị và danh vọng của mình.

Do đó, nếu bạn thường xuyên gặp phải những khách hàng này, hãy cố gắng tạo ra sự khác biệt, độc đáo cũng như tính sang trọng, cao quý trong những dịch vụ mà mình đang kinh doanh.

Nguyên tắc 6. Gặp khách ít tiền, bán sự thực tế
Không cần những thứ phù phiếm, khách ít tiền thì cần những thứ thực tế. Họ có muôn vàn những đắn đo trước khi chọn một dịch vụ, chủ yếu là những suy nghĩ như: “Mình đã cần đến thứ này hay chưa?”; “Thứ này có bền không?”, “Còn chỗ nào giá rẻ hơn không?”

Khi tư vấn cho kiểu khách hàng này, bạn nên tư vấn những gì thật thực tế, cung cấp cho khách hàng những ưu điểm của sản phẩm về giá cả, chất lượng, độ bền. Khách hàng cần gì thì chúng ta cung cấp cái đó, đó là nguyên tắc cơ bản nếu muốn bán được hàng.

Nguyên tắc 7. Gặp khách chuyên nghiệp, bán sự chuyên nghiệp
Khách chuyên nghiệp có lẽ là khách hàng khó chiều nhất. Họ đã nguyên nghiệp, có khi còn hiểu rõ về dịch vụ hơn cả bạn, chính vì lẽ đó mà họ để ý tiểu tiết nhất. Do đó, hãy cho họ thấy tác phong chuyên nghiệp, khả năng tuyệt vời của bạn khi tiếp xúc, chào bán. Rất khó để làm thỏa mãn những người khách chuyên nghiệp tuy nhiên đây lại là một trong những vị khách trung thành nhất nếu có thể làm họ hài lòng.

Nguyên tắc 8. Gặp khách hiền lành, bán sự đồng cảm
Những người hiền lành thường rất thích kết bạn với những người có đức tính giống như họ. Do đó, nếu có thể thể hiện được tính tình hiền lành của bản thân, họ sẽ tìm thấy sự đồng cảm ở bạn và trở thành một trong những khách hàng quen thuộc, trung thành nhất.

Nguyên tắc 9. Gặp khách hào phóng, bán sự trượng nghĩa
Những khách hào phóng tuy có tâm lý thoải mái, dễ chịu, ít so đo nhưng lại cả tin và cực kỳ ghét bị lừa dối. Với họ, niềm tin là một thứ thiêng liêng mà nếu đã đánh mất với một ai đó thì sẽ không bao giờ tìm lại được. Vì thế, khi gặp được kiểu khách hàng như vậy, hãy cố gắng tỏ ra thật “trượng nghĩa” bằng cách nói thật một số ưu, nhược điểm của dịch vụ.

Những người khách hàng rộng rãi thường sẽ bỏ qua các nhược điểm nhỏ để chọn mua sản phẩm và đặt niềm tin vào bạn để từ đó trở thành khách hàng quen thuộc trong tương lai.

Nguyên tắc 10. Với khách do dự bán sự đảm bảo
Hãy cho khách do dự sự đảm bảo nhất, gồm lời cam kết, phiếu bảo hành hay địa chỉ, số điện thoại chính xác. Cho khách hàng cảm giác an toàn thì họ sẽ là khách hàng trung thành của bạn.

Nguyên tắc 11. Gặp khách keo kiệt, bán lợi ích
Khách hàng keo kiệt cần nhất là lợi ích, họ sẽ ít quan tâm tới những điều như chất lượng, ưu điểm nổi trội của sản phẩm. Csác chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, tặng tiền mặt…đánh trúng vào tâm lý kiểu khách hàng này.

Nguyên tắc 12. Với khách bắt bẻ, bán sự tỉ mỉ
Khách hàng ưa bắt bẻ thường là những người sẽ hỏi rất kỹ về sản phẩm, dịch vụ đồng thời cố gắng tìm ra nhược điểm của chúng. Họ cũng là người thích hỏi những câu hỏi khó. Do đó, cách tốt nhất để làm hài lòng những vị khách này chính là cung cấp cho họ một cách đầy đủ và chính xác về thông tin, đặc điểm của dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Cuối cùng đọc bài viết rồi các bạn làm sao để nhận điện được nhóm khách hàng nào để có ứng xử nhanh và phù hợp để bắt nhịp trong quá trình giao tiếp và tư vấn dịch vụ.

          Nội dung bài viết được tham khảo thêm từ các nguyên tác trong bán hàng của Jack Ma.

Bình Luận Của Bạn